วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2559 เวลา 13.30 - 17.30
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ได้แจกเนื้อเพลงใหม่ อาจารย์ได้สอนร้องเพลงใหม่ เพลงที่ร้องก็มีตาดูหูฟัง นกเขาขัน จ้ำจี้ดอกไม้ ดอกไม้ และเพลงกินผักกัน
นอกจากเพลงแล้วอาจารย์ก็ได้สอนคำคล้องจอง ที่เราต้องทำการสอนเด็กในขั้นนำในแต่ละเรื่อง คำคล้องจองที่อาจารย์สอนนั้นเป็นเรื่อง "พิซซ่า" เมื่อสอนเสร็จก็ได้แจกกระดาษ หมึก และสี ให้นักศึกษาลองจับกลุ่มกันทำ โดยอาจารย์จะกำหนดให้ว่าแต่ละกลุ่มจะได้ทำเรื่องอะไร ซึ่งกลุ่มของฉันได้ "โลมา"
เมื่อทำเสร็จอาจารย์จะเรียกทุกกลุ่มออกมาหน้าห้องเพื่อให้เพื่อนดู
นอกจากนี้อาจารย์ยังได้บอกถึงข้อดีและข้อผิดพลาดของแต่ละกลุ่ม
เพื่อให้นักศึกษาได้นำไปพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไป
น่าเสียดายมากที่เวลาไม่พอ อาจารย์เลยไม่ได้สอนทำไม้
อาจารย์เลยแจกไม้ลูกโป่ง
และรูปแบบในการทำหัวไม้เพื่อไว้ชี้สำหรับการสอนให้เอาไปทำเป็นการบ้าน
และได้อธิบายวิธีการทำไม้แบบคร่าวๆ ให้ฟัง รวมทั้งได้เอาตัวอย่างมาให้ดู
แบบในการทำหัวไม้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
1. คำคล้องจองนี้เราสามารถนำไปสอนเด็กได้ในขั้นนำของการสอน
2. เพลงที่ได้เรียนไปสามารถนำไปเก็บเด็กในชั้นเรียนได้ หรือให้เด็กได้เรียนรู้เนื้อหาจากเพลงที่เราสอนหรือร้องให้ฟังได้
3.
การใช้ไม้ในการชี้ในการสอนเด็กก็ทำให้เราที่ครูที่มีบุคลิกภาพที่ดีเช่นกัน
เพราะการที่เราใช้มือ หรือใช้นิ้วในการชี้
อาจทำให้เราบังสิ่งที่เราสอนเด็กได้โดยที่เราไม่รู้ตัว
กรประเมินผล
1. ตนเอง : ตั้งใจเรียน สนุกสนาน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม และตั้งใจทำงานกลุ่มร่วมกับเพื่อนๆ
2. เพื่อน : เพื่อนๆ รู้สึกสนุกกับสิ่งที่ครูได้สอน และช่วยกันทำงานกลุ่มกันอย่างตั้งใจ
3. อาจารย์ : อาจารย์เป็นกันเอง สอนสนุก ให้คำแนะนำในแต่ละเรื่องของงานกลุ่มว่าอันนี้ดีแล้ว อันนี้ควรต้องปรับปรุงนะ ทำให้นักศึกษาเข้าใจและได้นำไปพัฒนาต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น