วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30 - 17.30
บรรยากาสในชั้นเรียน
ต่อเนื่องจากอาทิต์ที่แล้วที่ได้จับกลุ่มกันทำนิทานคำใบ้ และที่ก็คือผลงานของกลุ่มฉันที่ได้ทำเสร็จแล้ว ซึ่งอาจารย์ได้ให้ตัวแทนของกลุ่มออกมาสอนเด็กแบบเล่านิทาน
ตัวแทนกลุ่มออกไปเล่านิทาน
วันนี้เป็นสุดท้ายของการปิดครอสวิชานี้ อาจารย์ได้ทำการสอบร้องเพลงนักศึกษา โดยจับฉลากเพลงและเลขที่
ฟังเพื่อนร้องเพลง
นอกจากนี้อาจารย์ได้สอนการจัดประสบการณ์ด้านภาษาในห้องเรียนของเด็กๆ
ชั้นอนุบาล
ว่าการเรียนภาษาแบบธรรมชาตินั้นเป็นอย่างไรและควรจัดสภาพแวดล้อมในห้องเรียนอย่างไร
ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์มากต่อการเรียนรู้ด้านภาษาของเด็ก
รวมถึงการสอนให้เขียนแผนการเรียนว่าควรเขียนอย่างไร
ข้อตกลงการเล่น
บอร์ดสมาชิกในชั้นเรียน
จัดมุมในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง "รถไฟ"
ประกาศข่าวให้เด็กและผู้ปกครองเด็กได้เห็น
มุมนิทาน
เรียนการเขียนแผน
หนังสือคู่มือ แบบฟอร์มการเขียน และพัฒนาการทางภาษาของเด็ก
ในท้ายคาบ อาจารย์ได้มีการพูดคุย
แจกสีช็อคเพื่อให้นักศึกษาเอาไว้ใช้ในการเรียน
มีการนับคะแนนแต้มที่สะสมในการเข้าเรียนและการทำกิจกรรมในชั้นเรียน
และแจกของรางวัล
แจกสีช็อค
คะแนนเด็กดี
รางวัลเด็กได้ได้แก่................ขายหัวเรา ตอนกำเนิดในรัชกาลที่ 9
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
1. รู้ถึงกระบวนการทำและการสอน
2. นำไปสอนนักเรียนได้อย่างถูกต้อง
3. นำไปจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม และจัดให้ถูกกับพัฒนาการด้านภาษาของเด็ก
4. สามารถเขียนแผนการเรียนให้กับเด็กได้
การประเมินผล
1. ตนเอง : มีความสุขในการเรียนชอบในสิ่งที่ครูสอน
2. เพื่อน : เพื่อนๆ ตั้งใจเรียน
3. อาจารย์ : อาจารย์สอนดี เข้าถึงเนื้อหาได้ลึกซึ้ง ทำให้นักศึกษาสามารถเข้าใจเนื้อหาได้ง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น