วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30 - 17.30
บรรยากาสในชั้นเรียน
วันนี้เป็นวันที่มีความสุขมากกว่าทุกๆ ครั้งที่ได้เรียน เพราะครูทำให้การเรียนในวันนี้เป็นวันที่สดใส เราได้อยู่กับเพลง เสียงดนตรีจากคีย์บอร์ด เราได้ทักษะการสอนนอกจากวิชานี้ก็คือการสอนเด็กแบบกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
ความรู้ที่ได้ในวันนี้ก็คือ การทำหนังสือนิทานของเด็กอนุบาล ซึ่งเป็นผลงานที่ครูและเด็กร่วมกันทำและแต่งด้วยกัน ทั้งนี้ครูก็ได้สอนวิธีในการทำหนังสือและการสอนเด็กหรือการพูดคุยกับเด็กก่อนแต่งเรื่อง ซึ่งทำให้เราได้รู้และเข้าใจถึงกระบวนการการสอนมากขึ้น
ครูให้ดูผลงานนิทานที่เด็กและครูทำร่วมกันซึ่งเป็นของรุ่นพี่ที่ทำร่วมกับเด็ก และเล่าให้ฟัง
สอนวิธีการสอนทำหนังสือนิทาน
เมื่อได้เรื่องแล้วครูได้แบ่งกลุ่มและแจกกระดาษทำ โดยให้แต่ละกลุ่มเลือกว่าจะทำท่อนไหนของเรื่องที่แต่ง
ผลงานที่ได้จากการรวมเล่ม
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
1. รู้ถึงกระบวนการทำและการสอน
2. นำไปสอนนักเรียนได้อย่างถูกต้อง
การประเมินผล
1. ตนเอง : สนุกสนาน ตลกเพื่อนๆ มีความสุขในการเรียน
2. เพื่อน : เพื่อนๆ ก็สนุกสนานตั้งใจทำงานที่ครูมอบหมายให้
3.
อาจารย์ : อาจารย์เอาใจใสนักศึกษาในห้องเรียนดีมาก
เดินดูนักศึกษาในการทำงานของในแต่ละกลุ่มอย่าใกล้ชิด คอยเสริม
คอยบอกเทคนิคให้ป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น